Đánh giá thị trường căn hộ cho thuê Tp.HCM trong năm 2021

Đăng bởi Biên Nguyễn
08/01/2021
592
Mục đích đầu tư cho thuê căn hộ từng là mục đích hàng đầu trong giai đoạn 2017 – 2018 vì lợi nhuận. Mục tiêu lợi nhuận kép từ căn hộ cho thuê và giá trị căn hộ tăng giá là điểm các nhà đầu tư lựa chọn hình thức đầu tư này. Trong giai đoạn 2021 hiện nay kinh tế có nhiều biến động nên chúng ta cùng đá

Lợi nhuận suy giảm trong năm 2020

Tình hình căn hộ cho thuê trong năm 2020 trên toàn quốc suy giảm do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 và thành phố Hồ Chí Minh cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Trong giai đoạn 2017 mức lợi nhuận kỳ vọng của các dự án cho thuê vào khoảng 5%/năm và mức tăng giá căn hộ vào khoảng 20%/năm thì tổng lợi nhuận có thể lên đến 25%/năm chưa kể chi phí vận hành.

Từ đầu năm 2020 khi du lịch và việc làm giảm mạnh nên nhu cầu thuê căn hộ trong ngắn hạn của các khách du lịch và người nước ngoài làm việc tại Tp.HCM giảm mạnh khiến cho các nhà đầu tư cho thuê phải bán bớt các sản phẩm. Cũng để đối phó với tình hình dịch bệnh nên thành phố loại bỏ hình thức cho thuê căn hộ theo giờ. Điều đó cũng làm giảm nguồn thu của các công ty hoạt động trong lĩnh vực này!

Chung cư The Goldview quận 4

Tuy rằng thị trường căn hộ Tp.HCM không có nhiều dự án được cấp phép mới nhưng những dự án đang xây dựng và hoàn thiện trong năm 2020 lại khá nhiều. Điều này khiến cho nguồn cung căn hộ trống cũng tăng và tăng nguồn cung căn hộ cho thuê. Điều này càng làm cho thị trường căn hộ cho thuê thêm phần cạnh tranh.

Khi thị trường căn hộ sơ cấp có sức hấp thụ mạnh, giá trị sản phẩm luôn tăng thì thị trường thứ cấp lại gặp khó khăn và nhất là đối với các nhà đầu tư lướt sóng. Lời khuyên cho các nhà tư nếu có vốn mạnh có thể giữ căn hộ thay vì xả hàng tránh tình trạng giảm giá sản phẩm.

Nói chung, nhìn lại thị trường căn hộ cho thuê trong năm 2020 là một năm không thành công. Tuy nhiên, trong năm 2021 lại có những điểm sáng để nhà đầu tư có thể tự tin tiếp tục giữ căn hộ.

Điểm sáng trong năm 2021

Nếu dịch bệnh Covid-19 là nguyên nhân thất bại của thị trường căn hộ cho thuê 2020 thì đây cũng là yếu tố thành công trong năm 2021. Việc khống chế dịch bệnh thành công được kiểm nghiệm qua 3 giai đoạn trong năm 2020 khiến cho Việt Nam trở thành một nơi an toàn để thu hút khách du lịch và việc làm.

Đường Mai Chí Thọ khu đô thị Thủ Thiêm

Kiểm soát tốt dịch bệnh sẽ giúp dịch lịch ngắn ngày tăng nguồn cầu và đây là điểm nhỏ giúp thị trường căn hộ cho thuê trở nên tốt hơn. Các căn hộ gần trong trung tâm như quận 4, quận 2 sẽ là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch cần thuê căn hộ ngắn ngày và đây cũng là khu vực sẽ sôi động.

Việc làm sẽ là điểm lớn để nhu cầu căn hộ cho thuê dài hạn hoạt động ổn định và cũng là điểm mà các nhà đầu tư cho thuê quan tâm. Chiến tranh thương mại và việc dịch chuyển công xưởng từ Trung Quốc qua các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam sẽ giúp gia tăng lớn việc làm và nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài.

Việc làm tăng cũng giúp tăng một phần nhỏ nhu cầu cần thuê căn hộ của các chuyên gia trong nước hoạt động trong các công ty này.

Bạn có thể quan tâm: bảng giá cho thuê căn hộ quận 4 cập nhật trong năm 2021

Nhà đầu tư nên làm gì trong năm 2021?

Tuy dịch bệnh nhưng tổng thể thị trường bất động sản tại Tp.HCM lại có nhiều điểm sáng làm gia tăng giá trị. Nếu khách hàng đầu tư không dùng đòn bẩy tài chính mà bằng vốn cá nhân thì việc nên làm là giữ lại tài sản thay vì bán. Tổng thể thị trường căn hộ hàng năm đều tăng giá trung bình khoảng 15% (tùy vị trí) nên giữ căn hộ cho thuê cũng là một hình thức gia tăng tài sản.

Các căn hộ thuộc khu Đông Sài Gòn thì càng nên giữ. Nếu các căn hộ thuộc khu Tây hay khu Bắc Sài Gòn nên bán cho người có nhu cầu ở thật thay vì cho thuê.

Việc thành lập thành phố Thủ Đức nên nguồn cung căn hộ trong tương lai có thể giảm nhẹ và đó là điều giúp gia tăng giá trị.

Nguồn tổng hợp từ: https://tiendoduan.org/

Đánh giá thị trường căn hộ cho thuê Tp.HCM trong năm 2021, 1 rm_ratings 1 rm_ratings
5/5 - Có 1 Bình chọn
vào Tạp chí mẹ và bé nuoidaycon.com.vn xem thông tin về thai bao nhiêu tuần thì quay đầu