Biến động thị trường căn hộ cho thuê tại Đà Nẵng 2020

Đăng bởi Biên Nguyễn
30/01/2020
656
Trong những năm gần đây, Đà Nẵng đã là điểm đến thu hút du khách nước ngoài và trong nước đến sinh sống và làm việc. Thị trường cho thuê Đà Nẵng cũng đã trải qua những thay đổi căn bản, cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ở phục vụ cho các nhu cầu và ngân sách khác nhau của người thuê.

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng đã là điểm đến thu hút du khách nước ngoài và trong nước đến sinh sống và làm việc. Thị trường cho thuê Đà Nẵng cũng đã trải qua những thay đổi căn bản, cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ở phục vụ cho các nhu cầu và ngân sách khác nhau của người thuê. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về thị trường căn hộ cho thuê tại Đà Nẵng, cũng như những lời khuyên hữu ích đầu tư vào mảng cho thuê tại thành phố này.

Thi trường bất động sản 2020
Thi trường bất động sản 2020

1.Xu hướng chung của thị trường căn hộ cho thuê dài hạn tại Đà Nẵng 2020

Theo HouseRentalDanang.com, trong năm 2018 và 2019, Cho thuê dài hạn thị trường Đà Nẵng đã trải qua những biến động đáng kể. Thị trường đã chứng kiến ​​một sự đột biến trong tất cả các loại tài sản cho thuê. Một số lượng lớn nhà chung cư và biệt thự đã được xây dựng để cho thuê, đặc biệt là tại khu vực Ngũ Hành Sơn, huyện Sơn Trà. Số lượng căn hộ một phòng ngủ cho thuê được ước tính đã tăng hơn 40 phần trăm, trong khi sự gia tăng của căn hộ studio và căn hộ hai phòng ngủ là gần 40 phần trăm và 20 phần trăm.

Ảnh minh họa: Nội thất căn hộ cho thuê tại Đà Nẵng
Ảnh minh họa: Nội thất căn hộ cho thuê tại Đà Nẵng

Sự gia tăng nguồn cung này là kết quả của sự tăng trưởng nhất quán của nhu cầu trên thị trường. Trong vài năm qua, Đà Nẵng đã chứng tỏ mình là một điểm đến hấp dẫn đối với những người nước ngoài tìm kiếm định cư dài hạn tại Việt Nam và xu hướng này vẫn giữ nguyên cho năm 2019. Sự gia tăng đáng chú ý nhất đến từ Hàn Quốc, nhu cầu về bất động sản cho thuê được báo cáo đã tăng gấp đôi . Trong khi đó, nhu cầu từ khách hàng phương Tây và Trung Quốc trải nghiệm sự tăng trưởng bền vững.

2.Vị trí của căn hộ cho thuê.

Nói chung, có sự khác biệt từ 20% đến 50% giữa giá cho thuê cho các địa điểm cụ thể và giá thị trường trung bình. Các khu vực được người nước ngoài ưa chuộng là phố An Thượng, Phạm Văn Đồng và khu vực xung quanh sòng bạc Crown - Đà Nẵng. Do đó, tài sản cho thuê trong các khu vực này là tương đối đắt hơn.

Khu vực An Thượng gần bãi biển Mỹ Khê, được công nhận trên toàn cầu là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Khu vực này được bao quanh bởi các cơ sở khác nhau như khu phức hợp xây dựng và khách sạn, nhà hàng và spa, được phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch. Nó được kết nối với các bộ phận khác của thành phố thông qua các con đường chiến lược, làm cho nó hoàn toàn thuận tiện cho việc vận chuyển. Như chúng tôi đã nhận thấy, khu vực này là sự lựa chọn phổ biến nhất cho người thuê phương Tây.

Phạm Văn Đồng được coi là một trong những con đường chính của Đà Nẵng và là một trong những biểu tượng của huyện Sơn Trà. Con đường nối trung tâm thành phố và khu vực ven biển Đà Nẵng, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của phía Đông. Khu vực Phạm Văn Đồng là một lựa chọn tốt cho những ai muốn thưởng thức những bãi biển danh lam thắng cảnh Đà Nẵng (bao gồm cả Phạm Văn Đồng và bãi biển Mỹ Khê) và không khí năng động của một khu vực đang phát triển nhanh chóng. Thông thường, đây là khu vực được lựa chọn nhiều nhất của người thuê nhà Hàn Quốc.

Crown International Club là một trong bảy sòng bạc đã được phép hoạt động chính thức tại Việt Nam. Sự phổ biến của sòng bạc với khách du lịch Trung Quốc đã khiến khu vực xung quanh trở nên thịnh hành với người nước ngoài, đặc biệt là khách thuê Trung Quốc.

3.Xu hướng cho thuê theo mùa

Bên cạnh yếu tố vị trí, thị trường cho thuê Đà Nẵng, đặc biệt là phân khúc căn hộ cho thuê Đà Nẵng, cũng bị ảnh hưởng bởi mùa.

Mùa du lịch cao điểm của Đà Nẵng thường là từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 8, khi nhiều người đến thành phố để nghỉ hè. So với mùa thấp điểm (từ tháng 9 đến hết tháng 3), giá trung bình của tất cả các dịch vụ trong mùa cao điểm thường cao hơn từ 20 đến 30%.

Trong khi hầu hết các chủ nhà thích cho thuê dài hạn, nhiều căn hộ dịch vụ cũng được sử dụng để cho thuê ngắn hạn trong mùa cao điểm. Giá cho thuê căn hộ một phòng ngủ là khoảng 700 nghìn đồng đến 1 triệu đồng mỗi ngày; đối với căn hộ hai phòng ngủ, phí hàng ngày khoảng 1 đến 2 triệu đồng. Các dịch vụ hỗ trợ, như lễ tân, dịch vụ bảo vệ và vệ sinh, thường được bao gồm trong giá.

3.Căn hộ dịch vụ

Theo số liệu nghiên cứu của https://houserentaldanang.com/

Pricing for this segment varies a lot. Normally, a studio apartment with full furniture costs around 6 to 8 million dongs per month; a one-bedroom apartment is slightly more expensive, at about 9 to 11 million dongs; and for a two-bedroom apartment, the price is 13 to 16 million dongs

Căn hộ và nhà ở hướng biển được người thuê nước ngoài đặc biệt ưa thích, khiến giá của chúng cao hơn 15% so với mức trung bình. Những căn hộ và nhà ở này nằm trong khoảng cách nổi bật của thành phố Những bãi biển tuyệt đẹp (Bãi biển Mỹ Khê, Bãi biển Phạm Văn Đồng, bãi biển Bắc Mỹ An) và các cơ sở khác như nhà hàng, spa, và minimarts. Trong khi hầu hết người nước ngoài làm việc ở trung tâm thành phố, họ có xu hướng chọn các khu vực ven biển ở phía Đông thành phố Đà Nẵng để làm chỗ ở.

Biến động thị trường căn hộ cho thuê tại Đà Nẵng 2020, 1 rm_ratings 1 rm_ratings
5/5 - Có 1 Bình chọn
vào Tạp chí mẹ và bé nuoidaycon.com.vn xem thông tin về thai bao nhiêu tuần thì quay đầu