Hiệp Hội Thép Việt Nam thông tin ngành thép 2020

Đăng bởi Biên Nguyễn
10/01/2020
688
Hiệp hội thép việt nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của tất cả những thành viên, các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề liên quan đến vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Hiệp Hội Thép Việt Nam Là Gì?

Để nắm sâu hơn về hiệp hội thép Việt Nam. Trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ định nghĩa : Hiệp hội thép Việt Nam là ? - Hiệp hội thép việt nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của tất cả những thành viên, các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề liên quan đến vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Hiệp hội thép việt nam tên theo nghĩa tiếng anh là Vietnam Steel Association. Viết tắt là VSA

Hiệp hội Thép Việt Nam được thành lập theo Ọuyết định số 42/2001/QĐ-BTCCBCP ngày 06/08/2001 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ (Nay là Bộ Nội vụ).

Điều lệ Hiệp hội hiện hành được sửa đổi và phê duyệt tại Quyết định số 89/2005/QĐ-BNV ngày 26 tháng 8 năm 2005

Chức Năng của Hiệp Hội Thép Việt Nam

Hiệp hội thép Việt Nam sinh ra nhằm mục đích thúc đẩy sự hợp tác giữa các thành viên trong việc xây dựng ngành công nghiệp sắt thép xây dựng bền vững.

Kể từ khi thành lập đến nay, hiệp hội thép Việt Nam luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp cả nước trong việc phát triển của ngành thép công nghiệp. Đóng góp vào nền kinh tế chung của cả nước. Cho đến nay, đã có 103 thành viên trong hiệp hội và được chia thành 4 chuyên ngành chính bao gồm :

  • Sản xuất thép xây dựng, công nghiệp.

  • Sản xuất thép ống, thép hộp.

  • Sản xuất tôn mạ kim loại.

  • Các doanh nghiệp, thương mại khác.

Các thành viên trong hiệp hội thép Việt Nam bao gồm đầy đủ các thành phần kinh tế. Các công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài, công ty liên doanh, công ty cổ phần, tư nhân. Và đặc biệt là có thêm cả các doanh nghiệp chính thống Nhà nước.

Nhiệm Vụ của Hiệp Hội Thép Việt Nam

  • Là cầu nối trung gian giữa các doanh nghiệp với cơ quản quản lý của Nhà nước.

  • Hiệp hội thép Việt Nam đã phản ánh đầy đủ và nhanh chóng nhất những khó khăn trong việc sản xuất và kinh doanh thép xây dựng. Góp phần giúp Nhà nước, Chính phủ có hướng để giải quyết một cách hiệu quả nhất.

  • Hiệp hội luôn có nhiệm vụ bảo vệ lợi ích của các thành viên.

  • Tư vấn, phản biện những dự án đầu tư phát triển ngành thép trong và ngoài nước sao cho hợp lý, tham gia quy hoạch và phát triển ngành thép.

  • Tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị chuyên đề: Sản xuất thép chất lượng cao thông qua cải tiến liên tục các công đoạn luyện và cán thép. Cải tiến và nâng cao chất lượng kinh doanh. Giảm thiểu mọi ô nhiễm môi trường.

  • Tuyên truyền, quảng bá về ngành thép. Có những cuộc họp với nhà sản xuất để đưa ra thống nhất chung.

  • Phát triển hội viên, đồng lòng hợp tác cùng nhau phát triển. Đối với quốc tế. Hiệp hội thép Việt Nam là thành viên của hiệp hội sắt thép Đông Nam Á.

  • Hàng tháng, luôn có bản tin nội bộ thông báo tình hình kinh doanh, sản xuất bán hàng và sự biến động của giá thép đến tất cả các thành viên.

Dự Báo Ngành Thép Việt Nam 2020 của Hiệp Hội Thép Việt Nam

Phát biểu tại đại hôi. Ông Nghiêm Xuân Đa - Chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam cho rằng : Những biến động về giá nguyên nhiên vật liệu, điện năng tăng làm cho chi phí sản xuất tăng, dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt trong nước do nguồn cung mất cân đối với nhu cầu. Hơn nữa ngành thép việt nam phải cạnh tranh với thép nhập khẩu giả rẻ từ nước ngoài. Đó chính là những nguyên nhân ảnh hưởng đến tăng trưởng của ngành.

Không chỉ phấn đấu tăng trưởng kinh doanh. Ngành thép Việt Nam còn phải cân bằng giá, nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Chính vì thế, trong năm 2020 sẽ có sự biến đổi giá vô cùng thất thường. Nhưng được dự đoán trước, giá thép xây dựng của năm 2020 sẽ chênh lệch khá lớn so với 2019.

Ông Đặng Đình Nhật - Tổng Giám Đốc Công ty Kho Thép Xây Dựng - Phó chủ tịch hiệp hội cũng đã nhấn mạnh. Đối với sản phẩm phôi thép trong thời gian này gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước phải nhập nguyên liệu vào với giá khá cao. Chính vì giá của nguyên liệu cao, kéo theo việc giá thép sẽ tăng lên. Trong cuộc họp cuối năm. Ông cũng đưa ra lời khuyên cho các đơn vị thi công. Nên mua sắt thép xây dựng vào dịp cuối năm 2019 và những tháng đầu năm 2020. Dự kiến từ quý II/2020. Giá thép sẽ tăng lên một cách vượt mức. Chủ đầu tư nên liệu toán sớm cho những công trình của mình.

Với một chút thông tin phía trên về Hiệp hội thép Việt Nam cũng như dự báo tình hình sắt thép trong năm 2020. Hi vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp công và tư nhân tin tưởng tham gia và góp phần phát triển Hiệp hội hơn nữa. Cũng nhắc nhở với tất cả các chủ đầu tư, các đại lý đang có nhu cầu kinh doanh vật liệu xây dựng. Hãy lưu ý với công trình của mình và lựa chọn thời điểm mua sắt thép thích hợp nhất.

Thông Tin Liên Hệ :

Tổng Kho Thép Xây Dựng - Đại Lý Phân Phối Vật Liệu Xây Dựng Số 1 Toàn Quốc

Hotline : 0911.244.288

Website : https://www.khothepxaydung.com

Hiệp Hội Thép Việt Nam thông tin ngành thép 2020, 1 rm_ratings 1 rm_ratings
5/5 - Có 1 Bình chọn
vào Tạp chí mẹ và bé nuoidaycon.com.vn xem thông tin về thai bao nhiêu tuần thì quay đầu