Top 5 mẫu nhà chữ L có gara ô tô xu hướng 2021

Đăng bởi Khánh Ly
05/05/2021
511
Hãy cùng tham khảo những mẫu nhà chữ L có gara ô tô xu hướng 2021 được ACI Home tổng hợp và giới thiệu dưới đây nhé!

Thiết kế nhà theo hình dáng chữ L là kiểu kiến trúc nhà ở đã quá quen thuộc ở Việt Nam và nó được phổ biến ở nông thôn, các khu nhà có sân có vườn. Kiểu nhà này rất được ưa chuộng bởi nhiều yếu tố như: không gian thoáng mát, hay chi phí xây dựng hợp lý; và sau cùng là sự tiện nghi, thoải mái trong không gian, sự gắn kết với thiên nhiên, ánh sáng. Tuy xét về mặt phong thủy, những mẫu biệt thự chữ L không được tốt bởi hình dạng khuyết thiếu nhưng không phải là không có cách hóa giải.

Đặc biệt xu hướng của cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều gia chủ lựa chọn thiết kế gara ngay tại ngôi nhà của mình để thuận tiện hơn trong việc di chuyển và bảo vệ tài sản. Cũng vì vậy mà những mẫu nhà chữ L có gara ô tô chiếm được sự quan tâm của nhiều người. Vậy hãy cùng tham khảo những mẫu nhà chữ L có gara ô tô xu hướng 2021 được ACI Home tổng hợp và giới thiệu dưới đây nhé!

1. Đặc điểm của nhà chữ L

Nhà chữ L là mô hình nhà ở được phát triển từ ngôi nhà cổ truyền thống ba gian hai trái hoặc ba gian một trái, có xây thêm hệ thống nhà phụ vuông góc với ngôi nhà chính. Do nhu cầu phát triển về diện tích ở, loại nhà này được nâng cấp lên thành hai tầng, ba tầng hoặc nhiều hơn.

Ưu điểm của nhà chữ L

  • Giúp tiết kiệm diện tích xây dựng và có thể sử dụng diện tích đất tối đa. Nhất là đối với những mảnh đất không được vuông vắn thì xây nhà chữ L giúp tiết kiệm không gian và mang lại sự thoải mái.
  • Nhà chữ L có thể thiết kế khuôn viên sân vườn rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt phần góc khuyết của ngôi nhà có thể được tận dụng để làm chỗ để xe, gara ô tô, khu vực trồng cây cảnh, hay là nơi vui chơi cho trẻ em.
  • Kiểu nhà chữ L giúp việc phân bổ không gian trong nhà được dễ dàng hơn. Nhưng vẫn liên thông trong một tổng thể nhất định.
  • Dễ dàng tách biệt các phòng để tạo không gian thống nhất cho ngôi nhà.
  • Nhà chữ L có thể được xây dựng phù hợp trên những mảnh đất có hình dáng khác nhau
  • Có nhiều phong cách kiến trúc để thiết kế và xây dựng nhà chữ L như: nhà chữ L hiện đại, nhà chữ L tân cổ điển, nhà chữ L kiểu Pháp, nhà chữ L có sân vườn, nhà chữ L có gara ô tô,…

Nhược điểm của nhà chữ L

Nhược điểm lớn nhất của mẫu nhà chữ L là vấn đề phong thủy. Nhà chữ L bị coi là có phong thủy xấu vì tổng quan hình dáng của mẫu nhà này như một con dao mà vị trí đại hung lại nằm ở phần lưỡi dao. Cùng theo quan niệm phong thủy,hình dáng nhà có chỗ thò ra thụt vào như mẫu thiết kế nhà chữ L sẽ mang đến tâm trạng tiêu cực cũng như ảnh hưởng đến vận may của chủ nhà. Nếu việc sắp xếp các vị trí phòng ốc không đúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tính cách và sự hòa hợp của các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng, vì cách hóa giải phong thủy này cũng khá đơn giản. Bạn có thể trồng một cây xanh hay đặt chậu cây, hoa kích thước tương đối lớn vào vị trí góc vuông bị khuyết thiếu để lấy lại sự cân bằng, vuông vắn cho căn nhà.

2. Mẫu nhà chữ L có gara ô tô

Ngày nay những mẫu nhà chữ L có gara ô tô được nhiều chủ đầu tư tìm kiếm và lựa chọn để xây dựng. Bởi mẫu nhà này vừa mang lại vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi lại dễ bố trí công năng và chi phí xây dựng không quá lớn. Hãy cùng tham khảo một số mẫu nhà chữ L có gara đẹp và hợp xu hướng 2021 mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé :

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà biệt thự vườn kiểu chữ L 2 tầng có gara ô tô

Thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng với thiết kế mái thái thái ngói xanh cực sang trọng mà vẫn mang vẻ đẹp hiện đại. Bố trí gara ô tô ở sân trước nhà giúp cho không gian sống thoải mái mà không bị ảnh hưởng bởi khí độc do ô tô thải ra.

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà biệt thự hiện đại 2 tầng dáng chữ L kết hợp gara ô tô trước sân

Công trình được thiết kế với chất liệu hiện đại cùng với việc kết hợp hệ mái thái có độ dốc vừa phải làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho tổng thể ngôi nhà. Gara ô tô được bố trí ở khoảng trống khuyết theo hình chữ L của ngôi nhà, giúp không gian sống thêm tiện nghi và thoải mái.

Hình ảnh: Mẫu nhà vườn 2 tầng diện tích sàn khoảng 120m2 có gara ô tô hiện đại tiện nghi

Mẫu nhà 2 tầng được thiết kế theo hình dáng chữ L với phần khuyết được tận dụng thiết kế gara ô tô. Mái gara ô tô được kiến trúc sư thiết kế là khu vực thư giãn và trồng cây của gia đình tạo nên không gian sống vừa tiện nghi lại rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Hình ảnh: Thiết kế nhà chữ L hiện đại có gara ô tô cùng khuôn viên sân vườn xanh mát

Tương tư như các công trình nhà chữ L khác, mẫu thiết kế này được kiến trúc sư kiến tạo với công năng đầy đủ và tiện nghi cho gia đình 5 thành viên. Khu vực gara ô tô không thiết kế phòng ngủ ở trên mà thay vào đó là khoảng ban công thư giãn rộng rãi mát mẻ.

Hình ảnh: Phối cảnh kiến trúc nhà chữ L kết hợp gara ô tô hợp phong thủy

Với thiết kế gara ô tô ở góc khuyết của công trình biệt thự giúp gia chủ dễ dàng hóa giải được phong thủy xấu do nhà hình chữ L mang lại. Đây cũng là cách thiết kế được áp dụng tại nhiều công trình nhà ở biệt thự trên khuôn viên đất không vuông vắn.

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm: Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng có gara ô tô đẹp đẳng cấp và tiện nghi

Cảm ơn quý vị đã theo dõi bài viết. Liên hệ với ACI Home ngay hôm nay để nhận tư vấn và báo giá cụ thể nhé!

Hotline: 0968 88 00 55

Email: acihomesg@gmail.com

Top 5 mẫu nhà chữ L có gara ô tô xu hướng 2021, 2 rm_ratings 2 rm_ratings
4.75/5 - Có 2 Bình chọn
vào Tạp chí mẹ và bé nuoidaycon.com.vn xem thông tin về thai bao nhiêu tuần thì quay đầu