Top mẫu biệt thự mái Thái 2 tầng, 3 tầng xu hướng 2021

Đăng bởi Biên Nguyễn
03/06/2021
389
Biệt thự mái Thái giúp cho công trình xóa đi những đơn điệu về thẩm mỹ, tôn vinh vẻ đẹp tinh tế, mang đến không gian thoáng đạt. Biệt thự mái Thái thường được làm kiểu chữ A hoặc giật cấp chữ Â để tăng thêm vẻ ấn tượng.

Biệt thự mái Thái là gì?

Kiến trúc mái Thái là kiểu công trình có mái dạng ngói xếp hoặc dán chồng lên nhau với một độ dốc thoải che phủ phần chóp hoặc một phần ban công, sảnh,… Mái Thái mang đến nhiều ưu điểm rất phù hợp với địa hình và khí hậu tại các nước Châu Á, vì thế mà phong cách này đang dần phổ biến tại Việt Nam.

Biệt thự mái Thái giúp cho công trình xóa đi những đơn điệu về thẩm mỹ, tôn vinh vẻ đẹp tinh tế, mang đến không gian thoáng đạt. Biệt thự mái Thái thường được làm kiểu chữ A hoặc giật cấp chữ Â để tăng thêm vẻ ấn tượng.

Tại sao nhà mái thái lại luôn được ưa chuộng?

- Xét về tính thẩm mỹ: phong cách nhà mái thái luôn toát ra một nét đẹp riêng đối với người Việt Nam nói riêng. Các mẫu nhà theo phong cách thiết kế mái thái luôn thu hút và rất dễ nhìn theo thời gian. Kiểu dáng mái tạo nên những đường nét cho ngôi nhà. Ngôi nhà giống như người phụ nữ, muốn đẹp thì cần phải có những đường cong và điểm nhấn.

- Xét về tính ưu việt:Biệt thự mái Thái chính là giải pháp không gian tuyệt vời đối với các công trình nhà sang tại Việt Nam.

Điều đầu tiên phải đánh giá tới chính là kiến trúc mái dốc chống thấm, chống nóng. Vào mùa mưa, nước không bị ứ đọng bám vào mái, giữ độ khô ráo mang đến độ bền cao cho gạch ngói.

Thứ hai chính là nét đẹp thẩm mỹ của kiến trúc. Công trình mái Thái có thể cộng hưởng rất nhiều phong cách như hiện đại, tân cổ điển, Á Đông để tạo lên một kiệt tác kiến trúc tinh tế- đặc sắc.

Thứ ba chính là yếu tố hòa hợp phong thủy, bảo toàn dòng vượng khí, mang đến cảm giác bình yên cho từng góc cạnh.

Kiến trúc ưu việt của biệt thự mái Thái
Tính thẩm mỹ trong kiến trúc nhà mái thái

Lựa chọn xây biệt thự mái Thái 1 tầng

Sở hữu khuân viên đất rộng thì việc lựa chọn xây dựng biệt thự mái Thái 1 tầng là một giải pháp hợp lý để tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu ngôi nhà mái thái đẹp.Dưới đây là mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng đơn giản nhưng rất đẹp xin mời độc giả tham khảo.

Biệt thự mái Thái 1 tầng
Biệt thự mái Thái 1 tầng

Ví dụ nếu bạn sở hữu 100 m2 đất và muốn xây dựngbiệt thự mái Thái 1 tầng thì diện tích sân vườn sẽ phải thu hẹp lại, ô tô phải để ở ngoài. Ngoài ra cần phải xây thêm gác lửng. Các không gian khác cũng bị thu hẹp đi khác nhiều.

Biệt thự mái Thái 2 tầng, 3 tầng trở thành xu hướng

Biệt thự mái Thái 2 tầng, 3 tầng là những công trình có tính ưu việt về không gian, phù hợp với mọi địa thế đất. Hơn thế nữa lại mang đến vẻ đẹp bề thế sang trọng.

Biệt thự mái Thái 2 tầng, 3 tầng đẹp
Mẫu biệt thự mái thái 2 tầng, 3 tầng

Xây dựng biệt thự mái Thái 2 tầng, 3 tầng chắc chắn sẽ mang lại không gian nhiều hơn so với kiến trúc 1 tầng. Để mà so sảnh thì nhiều yếu tố hơn hẳn. Ví dụ như cao ráo và to đẹp hơn, các không gian có góc view thẩm mỹ hơn, và một điều nữa là bạn tận dụng được diện tích để mở rộng sân vườn.

Biệt thự 2 tầng, 3 tầng còn được yêu thích và xây dựng nhiều bởi vì sự độc lạ mà kiến trúc mang lại. Người kiến trúc sư dễ dang mang đến một công trình ấn tượng với thiết kế 2–3 tầng thay vì đơn điệu trong không gian 1 tầng.

Với một gia đình 2 đến 3 thế hệ cùng chúng sống, một số hộ còn có thêm giúp việc thì kiến trúc biệt thự mái Thái 2–3 tầng là chuẩn mực, đủ dùng. Xây to quá cũng không ai ở lại mất công lau dọn, mà xây bé quá lại không đủ sài.

Biệt thự phố mái Thái đẹp
Biệt thự phố mái Thái đẹp

Một số mẫu biệt thự mái Thái 2 tầng đẹp

Biệt thự mái Thái 2 tầng là không gian phù hợp với các gia đình có 2–3 thế hệ cùng chung sống. Không gian đẹp và tinh tế tạo mang những ấn tượng sâu sắc về một cuộc sống đầy đủ. Với một kiến trúc sang trọng giúp cho công trình 2 tầng mái Thái vừa bề thế lại vừa tiện dụng. Dưới đâu là một số mẫu biệt thự mái Thái 2 tầng là xu hướng xây dựng năm 2021.

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái theo phong cách tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái Thái

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái theo văn hóa người Việt

Biệt thự mái Thái 2 tầng Á Đông
Biệt thự mái Thái 2 tầng Á Đông

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái theo xu hướng xây dựng 2021:

Biệt thự mái Thái 2 tầng tân cổ điển
Biệt thự mái Thái 2 tầng tân cổ điển

Một số mẫu biệt thự mái Thái 3 tầng đẹp

Biệt thự mái Thái 3 tầng sở hữu không gian bề thế hơn, có vẻ đẹp thanh tú phù hợp không gian sống cho gia đình 3 thế hệ sống chung. Các không gian mở rộng, công năng tiện ích cũng nhiều hơn. Gia chủ có thể bố trí cả phòng hát gia đình, phòng đọc sách, làm việc cùng nhiều buồng ngủ. Dưới đây là một số mẫu biệt thự 3 tầng mái Thái đẹp cũng đang là xu thế kiến trúc năm 2021.

Mẫu biệt thự mái Thái phong cách Tân cổ điển 3 tầng:

Mẫu biệt thự mái Thái tân cổ điển 3 tầng

Mẫu biệt thự mái Thái 3 tầng hiện đại

Biệt thự 3 tầng mái Thái phong cách hiện đại

Mẫu mái Thái 3 tầng kiểu tân cổ điển Pháp

Thiết kế biệt thự mái Thái 3 tầng tân cổ điển Pháp.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự mái Thái 2 tầng, 3 tầng.

Biệt thự mái Thái 2 tầng, 3 tầng là công trình kiến trúc có quy mô tương đối lớn, bởi vậy cần lưu ý một số vấn đề khi lên ý tưởng thiết kế. Chủ đầu tư cần quan tâm đặc biệt đến một số nội dung sau:

  • Hướng nhà, tuổi và địa thế lô đất có phù hợp không?
  • Công trình có giấy tờ hợp pháp,giấu phép xây dựng, và không thuộc khu quy hoạch.
  • Kiến trúc kết cấu công trình đã đảm bảo độ chắc chắn khi xây dựng. Cần quan tâm tới độ cứng của đất, các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Nếu bạn đang mong muốn thiết kế biệt thự mái Thái, hãy liên hệ với ACI Home để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi là những chuyên gia trong lĩnh vực này.

Liên hệ với ACI Home.

Văn phòng 1: Tòa nhà Rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q1, TPHCM.

Văn phòng 2: Nhà 1610, Ct1 tòa C14 Bắc Hà, Đường Tố Hữu, Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm,Hà Nội.

Hotline: 0916 88 00 55–0968 88 00 55

Website: https://acihome.vn/

Top mẫu biệt thự mái Thái 2 tầng, 3 tầng xu hướng 2021, 1 rm_ratings 1 rm_ratings
5/5 - Có 1 Bình chọn